Top 7 vấn đề quản lý nhà hàng thường gặp nhất 2019

138

Kinh doanh nhà hàng kết hợp phần mềm quản lý bán hàng là cách làm mới, chuyên nghiệp đang dần trở lên phổ biến. Kinh doanh theo cách truyền thống với sổ sách hay giấy bút tuy vẫn được nhiều nơi sử dụng nhưng dần tỏ ra kém hiệu quả với nhiều vấn đề.

Nhà hàng hoạt động kém hiệu quả khi thiếu phần mềm quản lý bán hàngNhà hàng hoạt động kém hiệu quả khi ghi chép bằng giấy bút

1. Kinh doanh kém hiệu quả vì phần mềm quản lý bán hàng cũ

Khi nói đến phần mềm quản lý nhà hàng free nhiều người vẫn nghĩ ngay đến các Excel. Đây là phần mềm đã được nhiều nhà hàng sử dụng từ lâu về tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, Excel chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản chứ chưa đủ chuyên sâu, đáp ứng được nhu cầu thực tế.

2. Thiếu chăm sóc và khai thác khách hàng tiềm năng

Các nhà hàng, đặc biệt là những cơ sở mới khai trường thường tung các khuyến mãi, ưu đãi rầm rộ. Đây là chiêu lôi kéo khách hàng hiệu quả nhưng không có tác dụng lâu dài. nhà hàng cần thu thập lại thông tin, phân tích để hiểu được mong muốn của khách hàng, từ đó khai thác và chăm sóc đúng cách.

3. Thiếu sản phẩm kinh doanh – tồn kho quá hạn sử dụng

Nhiều nhà hàng chưa thực sự kiểm soát được lượng hàng tồn kho của mình, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh. Tình trạng khách liên tục đặt hàng nhưng nhà hàng luôn thiếu sản phẩm, nhìn lại tồn kho lại chỉ các sản phẩm sắp hết hạn sử dụng không phải làm hiếm.

>>> Tham khảo: Top 4 bí quyết quản lý kho mới nhất 2019

4. Chất lượng phục vụ kém – Nhân viên không được đào tạo

Nhân viên là những người trực tiếp chăm sóc khách hàng. Nhân viên thiếu sự đào tạo, kinh nghiệm sẽ khiến khách hàng đánh giá nhà hàng thiếu sự chuyên nghiệp. Về lâu dài, khách hàng sẽ không quay lại nữa.

5. Thu chi không rõ ràng – Không tính được lời lãi

Nhà hàng đông khách không có nghĩa là đang kinh doanh tốt. Để đánh giá hiệu quả kinh doanh, cần xem cách quản lý nhà hàng hiệu quả có hiệu quả hay không, các khoản doanh thu, chi phí,… có được tổng hợp chính xác. Dựa trên những dữ liệu này thì chủ nhà hàng mới có cái nhìn tổng quan và đánh giá hiệu quả.

6. Không giám sát nhân viên – nhà hàng thất thoát

Ở một số nhà hàng, nhà hàng việc quản lý còn khá lỏng lẻo. Nhân viên thiếu trung thực có thể lợi dụng lỗ hổng hay sự tin tưởng quản lý để thực hiện các hành vi gian lận. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến nhà hàng thất thoát, còn khiến việc kinh doanh bị đình trệ.

7. Hậu quả ngược khi thực hiện khuyến mãi, ưu đãi

Khuyến mãi, ưu đãi tổ chức là những hoạt động được người tiêu dùng yêu thích. Thế nhưng quản lý kém như: nhầm lẫn các mức chiết khấu, tính toán nhầm giá trị đơn hàng, …sẽ khiến khách hàng khó chịu, mang lại những tác dụng tiêu cực tới cho nhà hàng.

Để giải quyết trọn vẹn những vấn đề trên, nhà hàng cần mất rất nhiều thời gian, công sức để thay đổi. Tuy nhiên khi áp dụng phần mềm hỗ trợ, việc khắc phục đã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh và cần một giải pháp, hãy tìm hiểu ngay về phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here