Top 5 mẹo bán hàng shop thời trang mới nhất 2019

142

Để kinh doanh quần áo, chủ shop phải áp dụng nhiều phương pháp, bí kíp bán hàng để có thể đem lại nhiều doanh thu nhất có thể. Cùng với đó, số lượng cửa hàng thời trang đang dần tăng lên chóng mặt, khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt đòi hỏi chủ cửa hàng phải nhanh nhạy đổi mới và cập nhật liên tục phương án bán hàng của mình. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng là một giải pháp toàn diện mà rất nhiều cửa hàng thực hiện.

Vậy làm thế nào để cửa hàng thời trang của bạn có thể tạo ra những ấn tượng đặc biệt với khách hàng? Dưới đây là Top 5 mẹo bán hàng shop thời trang mới nhất 2019.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh thời trangTop 5 mẹo bán hàng shop thời trang mới nhất 2019

1. Trang trí cửa hàng thời trang siêu hút khách

Ứng dụng phần mềm để quản lý bán hàng thời trangTrang trí cửa hàng với phong cách riêng biệt

Ngoài chất lượng sản phẩm thì không gian bên trong cửa hàng thời trang là một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh đối với các khách hàng khi đến mua sắm. Ngoài ra, việc trang trí cũng làm cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của cửa hàng.

– Tạo một phong cách riêng cho cửa hàng: Trên thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, thì việc định hình một phong cách thiết kế riêng cho shop là vô cùng cần thiết. Cửa hàng sở hữu thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ kích thích thị giác của khách qua đường và họ sẽ không ngần ngại ghé vào cửa hàng để chọn cho mình vài món đồ.

–  Sử dụng nội thất đa dạng để trang trí: Tùy vào diện tích của shop mà lựa chọn nội thất sao cho phù hợp. Với chiếc tủ kệ, giá đỡ đa năng thì có thể trưng bày nhiều loại quần áo, phụ kiện khác nhau vừa giúp tiết kiệm đáng kể diện tích chiếm chỗ vừa làm cửa hàng trông thoáng mát hơn.

– Áp dụng ánh sáng phù hợp để trang trí cửa hàng: Ánh sáng trong kinh doanh thời trang rất quan trọng. Nó vừa làm tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian vừa làm nổi bật sản phẩm. Chủ shop có thể sử dụng các bóng đèn led đơn giản một màu dễ chịu, hướng sáng thẳng từ trên xuống, tập trung vào sản phẩm được trưng bày làm khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm của mình.

2. Kiểm soát khuyến mãi chuyên nghiệp

Để thu hút khách hàng được hiệu quả nhất, hầu hết các shop đều áp dụng các chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn với tiêu đề giật tít ví dụ như: giảm giá kịch sàn, khuyến mãi cực khủng mua 1 tặng một, xả kho bán lỗ,… Việc truyền thông chương trình khuyến mãi là một điều vô cùng quan trọng. Chủ shop nên quảng bá chúng trên website của cửa hàng, hoặc trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook,… và việc chạy quảng cáo cũng là việc cần làm để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, việc quản lý khuyến mãi lại là điều mà nhiều shop đang gặp khó khăn. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý khuyến mãi, chủ shop có thể nắm bắt được tất các các chương trình giảm giá đang chạy một cách khoa học. Cụ thể, phần mềm quản lý bán hàng quần áo giúp chủ kinh doanh quản lý nhiều khuyến mại cho từng mặt hàng hay nhóm hàng với đơn vị sản phẩm linh hoạt như (vnđ) hoặc % . Không chỉ vậy, tất cả các thông tin về hàng khuyến mại và giá trị khuyến mại đều được thể hiện rõ ràng trên hóa đơn (trừ điểm tích lũy), giúp người bán hàng và cả khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lại nếu có sai sót.

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để chăm sóc khách hàng

Công đoạn chăm sóc khách hàng là việc vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh thời trang. Nó quyết định hoàn toàn thái độ của khách với cửa hàng hoặc là việc khác hàng sẽ tiếp tục mua hàng không.

Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chủ shop có thể :

– Giữ chân khách hàng: Áp dụng chương trình thẻ khách hàng thân thiết là một giải pháp hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng, kích thích họ tiếp tục mua hàng tại shop thông qua cơ chế tặng thưởng hợp lý. Mỗi khách hàng được phát một tấm thẻ cộng điểm khi mua. Tương ứng với mỗi giá trị mua nhất định, khách sẽ nhận được số điểm thưởng tương ứng. Điểm này được tích lý và quy đổi ra quà tặng hay giảm giá.

– Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng: Thông qua phần mềm quản lý, chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi và phân tích thói quen mua sắm của khách hàng từ đó lên kế hoạch phát triển những chương trình phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, phần mềm cũng lưu giữ chi tiết thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ,… để tiện công việc chăm sóc, tư vấn mua hàng.

4. Tận dụng tối đa lợi ích từ Facebook

Ngày nay, 100% chủ cửa hàng thời trang đều sử dụng Facebook để kinh doanh online. Tuy nhiên, không nhiều cửa hàng tận được tối đa lợi ích của Facebook đem lại. Để kinh doanh online hiệu, chủ shop thời trang nên có một fanpage để khách hàng tiện theo dõi hơn là đăng bài trên trang cá nhân của mình. Áp dụng các chương trình khuyến mãi hay mini game hấp dẫn kích thích người dùng vào xem và trải nghiệm, làm tăng tương tác giữa cửa hàng với khác.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều chủ kinh doanh phải quản lý chuỗi cửa hàng thời trang với nhiều fanpage đa dạng. Vì vậy, khi bán hàng rất online chủ shop có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý bình luận tin nhắn Facebook.  Tính năng quản lý bán hàng trên Facebook cho phép bạn quản lý tin nhắn, bình luận nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt là những fanpage có lượng tương tác khách hàng lớn. Quản lý song song việc bán hàng với trả lời bình luận trên cùng phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng thuận tiện hơn, giảm bớt nhiều công đoạn quản lý.

5. Sử dụng phần mềm để quản lý doanh thu bán hàng

So với việc quản lý shop quần áo bằng excel thì quản lý bằng phần mềm tỏ ra ưu việt hơn cả, nhất là trong công việc quản lý doanh thu. Hiện nay, quản lý doanh thu và chi phí bằng phần mềm hiện đại trở thành tiêu chuẩn quản lý được nhiều cửa hàng thời trang hàng đầu sử dụng.

Những phần mềm này không chỉ hỗ trợ tối đa hoạt động theo dõi doanh thu mà còn tiết kiệm thời gian, công sức. Cùng với đó, phần mềm còn có tính năng tạo báo cáo dưới dạng biểu đồ hoặc biểu mẫu giúp người quản lý có thể nắm bắt chi tiết nhất tình hình kinh doanh theo giờ/ngày/tháng từ đó có phương hướng phát triển phù hợp. Không chị vậy, với tính năng quản lý từ xa, chủ shop không cần phải trực tiếp đến cửa hàng mà vẫn có thể cập nhật liên tục hoạt động thu, chi của cửa hàng.

Một vài lưu ý nhỏ là với phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí thì các tính năng trên chưa thực sự tối ưu và tỏ ra hiệu quả. Vì vậy bạn nên chọn một phần mềm uy tín nhất để sử dụng điển hình như phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here