4 sai lầm “KINH ĐIỂN” khi nhập nguồn hàng phụ kiện thời trang

301

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã đọc được nhiều bài viết bổ ích, chia sẻ về những kinh nghiệm nhập nguồn hàng phụ kiện thời trang cho việc kinh doanh buôn bán trở nên hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh tình trạng nhập hàng về “hàng tồn và hụt vốn kinh doanh” . Bạn nên chú ý 4 sai lầm kinh điển được chia sẻ từ kinh nghiệm của những nhà kinh doanh lớn sau đây.

1. Kinh doanh theo kiểu “nghệ sĩ”

4-sai-lam-kinh-dien-khi-nhap-nguon-hang-phu-kien-thoi-trang-1

Đây là sai lầm đặc biệt quan trọng nhất đối với những nhà kinh doanh nguồn hàng phụ kiện thời trang hiện nay. Biểu hiện của sai lầm này là gì?

– Nhập hàng theo sở thích, không quan tâm đến thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.

– Chăm chút cho địa điểm kinh doanh, website, hình ảnh sao cho đẹp và hoàn hảo nhất, mà không chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của mình.

– Chỉ mong muốn có được một cửa hàng thuộc sở hữu của riêng mình mà không có mục đích và chí tiến thủ trong kinh doanh.

– Làm kinh doanh, nhưng luôn xem nhẹ vấn đề tiền bạc, luôn tự nhủ tiền không phải là tất cả.

– Lúc mới vào nghề thì rất hào hứng và tỉ mỉ. Nhưng được một thời gian lại chán nản và không còn hứng thú nữa.

2. Ôm nguồn hàng phụ kiện thời trang với số lượng lớn

4-sai-lam-kinh-dien-khi-nhap-nguon-hang-phu-kien-thoi-trang-2

>> Xem ngay 3 nguồn GIÁ RẺ khi tìm nguồn hàng phụ kiện thời trang tại Hà Nội 

Rủi ro lớn nhất của những người kinh doanh chính là vấn đề hàng tồn và lỗi mốt. Vì vậy, nếu không có một đầu ra chắc chắn cho nguồn hàng phụ kiện thời trang của mình. Thì đừng dại mà ôm hàng chỉ vì giá rẻ, ưu đãi lớn hay chiết khấu sản phẩm cao.

Đừng vì ý kiến chủ quan của bản thân rằng mốt này đẹp chắc nhiều người mua, bán được nhiều mà ôm cho mình một khối lượng hàng lớn. Đối với mặt hàng phụ kiện thời trang, mốt thường thay đổi liên tục theo từng mùa thậm chí từng tháng trong năm. Chính vì vậy, không có cái gì là chắc chắn cả.

Khi mới bước chân vào nghề, trước khi nhập nguồn hàng gì thì cũng phải đánh giá cẩn thận. Bán từ từ, lấy số lượng ít, thậm chí lấy hàng về bán không cần lãi để làm quen với khách đã. Hãy giảm thiểu tối đa rủi ro cho mình nhé.

3. “Tôi đã có nguồn hàng phụ kiện thời trang giá gốc”

4-sai-lam-kinh-dien-khi-nhap-nguon-hang-phu-kien-thoi-trang-3>> Xem ngay 5 lý do nên lập nghiệp với shop bán buôn phụ kiện thời trang tại Hà Nội

Rất nhiều bạn muốn kinh doanh phụ kiện thời trang bởi đã có anh A, chị B, Shop C nào đó làm mối hàng giá sỉ tốt nhất rồi. Đừng xem đây là một lợi thế, bởi nó thực sự vớ vẩn hết chỗ nói.

Đầu tiên, dù là anh, chị, em, cô bác thân thiết, thì họ cũng là những nhà kinh doanh và việc buôn bán của họ cũng cần có “lãi”. Bạn đã từng nghe qua câu “bán anh em xa, mua láng giềng gần” chưa? Giá cả mặt hàng của bạn có tốt hay không chỉ phụ thuộc vào đơn hàng và số lượng. Chứ không phải là vì “tình anh em”.

Có tâm huyết và sở thích với nghề, có năng khiếu và kinh nghiệm buôn bán, chăm sóc khách hàng, marketing chuẩn. Thì dù bạn nhập nguồn hàng ở đâu việc kinh doanh của bạn cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả nhất.

4. Nhập nguồn hàng phụ kiện thời trang cho tất cả mọi người

4-sai-lam-kinh-dien-khi-nhap-nguon-hang-phu-kien-thoi-trang-4

Việc bạn ôm quá nhiều đối tượng khách hàng cho cửa hàng của mình vì “nghĩ ai vào cũng có thể mua được” là sai lầm hoàn toàn rồi đấy nhé!

Ngay cả siêu thị lớn cũng chả thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Thì một cửa hàng với khoảng vài chục mét vuông có thể làm được điều đó không?

Đừng bao giờ nghĩ đa dạng mặt hàng là có thể mang lại lợi nhuận và doanh số cao. Đã có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh nguồn hàng phụ kiện thời trang “phá sản” chỉ vì đa dạng hóa khách hàng.

Hãy tập trung và tìm kiếm cho mình nguồn hàng mang nét riêng biệt và phù hợp với một hoặc 2 đối tượng thôi. Chỉ cần đừng quá “dị thường” là mọi chuyện sẽ rất ổn.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here