3 rủi ro CẦN TRÁNH XA khi kinh doanh thời trang

201

Bạn là một người có đam mê và sở thích về các mặt hàng thời trang, luôn muốn sở hữu cho mình một cửa hàng kinh doanh thời trang cao cấp. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực kinh doanh có thể mang lại nhiều rủi ro lớn nếu bạn không nắm vững những kiến thức cơ bản. Bài viết sau đây sẽ bật mí 3 rủi ro cần tránh xa khi kinh doanh mặt hàng này.

1. Hàng tồn kho

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-thoi-trang-1

Đừng bao giờ suy nghĩ bạn có thể dễ dàng thực hiện kinh doanh mà không cần lo lắng vấn đề gì chỉ vì bạn có tiền. Có nguồn vốn lớn, nhưng sử dụng nguồn vốn đó ra sao cho hợp lý là cả một quá trình bạn cần học hỏi.

Đối với kinh doanh thời trang, xu hướng và mẫu mã luôn theo đổi mỗi mùa, thậm chí là mỗi ngày. Chính vì vậy, tránh xa việc nhập số lượng hàng quá lớn gây nên hàng tồn kho nhiều. Làm ứ đọng nguồn vốn kinh doanh. Đồng thời các mặt hàng của bạn sẽ không còn được các “thượng đế” ưa chuộng nữa.

Cập nhật các mặt hàng thời trang mới nhất theo từng xu hướng trên thị trường. Thay đổi theo sự ưa chuộng và tâm lý khách chính là hình thức lôi kéo người mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2. Giá cả thiếu tính cạnh tranh

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-thoi-trang-2

Việc cung cấp các mặt hàng kinh doanh thời trang với giá cả cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương thức cạnh tranh trong thời gian ngắn. Bạn cũng không thể bán hàng mà chịu lỗ mãi.

Vậy đâu là điểm quan trọng của vấn đề này?

– Hãy sử dụng khả năng tính toán và sự khéo léo của mình để tìm kiếm nguồn khách hàng thân quen.

– Đảm bảo nguồn vốn hợp lý, giảm thiểu các chi phí không cần thiết. Từ đó đưa ra những chính sách giảm giá và khuyến mãi vào những dịp đặc biệt để cạnh tranh với đối thủ.

Hãy chú ý tới giá cả của các đối thủ cạnh tranh của mình. Dù hàng hóa của bạn có đẹp – độc – lạ đến mấy thì với giá cao cũng chẳng ai bỏ tiền ra để mua cả. Giá cả hợp lý và không chênh lệch quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh cùng nguồn hàng đẹp thì bạn không cần lo láng khách hàng không đến với cửa hàng của mình.

3. Ép khách

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-thoi-trang-3

Trong kinh doanh thời trang, yếu tố người ta kiêng kỵ nhất là gì? Đó chính là ép khách lấy hàng. Có đôi vị khách hàng người ta chỉ “ngắm, thử, chứ không mua”. Tuyệt đối đừng bao giờ vì thế mà chèn ép, vô vập, bắt người ta mua bằng được. Cư xử quá thô lỗ sẽ gây phản ứng ngược cho việc buôn bán của bạn đấy.

Người ta thường nói: “tiếng lành đồn gần – tiếng xấu đồn xa”. Làm như thế, bạn không những mất khách mà còn mang tiếng xấu trong lòng người tiêu dùng. Cửa hàng của bạn làm sao có thể kinh doanh được nữa?

Nhiệt tình, niềm nở, tư vấn cho khách hàng hợp lý. Dù khách có thử đồ cả mấy tiếng đồng hồ nhưng không chọn được sản phẩm vừa ý thì cũng đừng vì thế mà khó chịu. Chỉ cần bạn nhiệt tình và chu đáo thì không ai có thể nỡ lòng nào bỏ đi khi chưa mua cho bạn ít nhất 1 sản phẩm?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here